Hiện hành nghề luật sư tại một công ty luật trên địa bàn thành phố Quảng Bình, với tính chất công việc đặc thù nên anh Xuân Hải thường xuyên phải đi công tác. Tùy theo từng tỉnh thành, anh sẽ lựa chọn những phương tiện di chuyển cho phù hợp, từ ô tô, tàu hỏa cho tới máy bay.
Với chuyến công tác lần này, anh cùng cộng sự đi từ ga Đồng Hới, xuống tại điểm ga Đà Nẵng trên chuyến tàu SE11 hành trình Hà Nội – TPHCM vào ngày 28/7.
Đã nhiều lần đi tàu hỏa Bắc Nam, anh Hải cho biết chưa từng gặp bất cứ sự cố nào. Chuyến đi này, anh đặt vé ở khoang giường nằm mềm. Đó là toa số 9 ở gần cuối có 4 giường được sắp xếp 2 giường tầng ở 2 bên và lối đi nhỏ nằm giữa. Toa tàu có trang bị điều hòa thoáng mát.
Khoảng 14h30 khi tàu vừa rời ga Lăng Cô ở Huế, anh Hải đang nằm đọc sách nên không để ý nhiều tới xung quanh. Lúc này, tàu chuẩn bị tới khu vực của đèo Hải Vân bỗng rung lắc và xóc rất mạnh.
“Tôi giật mình không hiểu chuyện gì xảy ra bởi bình thường tàu vẫn chạy khá êm. Sau đó, nhân viên thông báo tàu đã gặp sự cố”, vị khách kể lại.
Lúc này, toa tàu đã bị nghiêng hẳn sang một bên, nhân viên đường sắt yêu cầu hành khách ở nguyên vị trí để kiểm tra tình hình.
Thấy tàu không có nguy cơ bị lật hẳn bởi các toa phía trước vẫn giữ nguyên, chỉ những toa sau cùng mới bị ảnh hưởng, nhân viên phá cửa sổ kính để hành khách đi xuống. Trong khi đó, anh Hải cùng nhiều thanh niên khác tìm đường ra cửa và hỗ trợ những người khác xuống tàu.
Dưới sự hướng dẫn của nhân viên, hành khách được sắp xếp ổn định trở lại. Do ga Lăng Cô gần Quốc lộ 1 nên một số hành khách tự bắt xe đi luôn. Số còn lại được nhân viên hỗ trợ dồn lên những toa gần đầu tàu, tiếp tục hành trình tới Đà Nẵng như dự kiến.
Do gặp phải tai nạn ngoài ý muốn nên anh Hải tới ga Đà Nẵng trễ hơn khoảng 3 tiếng so với dự kiến.
Với anh, đây là một trải nghiệm đáng nhớ dù không ai muốn điều này xảy ra. Tuy nhiên, vị khách Quảng Bình cho rằng bất cứ phương tiện nào dù thô sơ hay hiện đại đều không tránh khỏi sự cố.
“Rất may không có hành khách hay nhân viên đường sắt gặp thương tích. Tất cả chúng tôi đều được hỗ trợ kịp thời. Với tôi, tàu hỏa vẫn là một trong những phương tiện di chuyển an toàn nhất”, anh nói.
Bản thân đi tàu nhiều lần, vị khách nhận thấy dịch vụ của ngành đường sắt được cải thiện nhiều theo chiều hướng tốt lên. Bởi vậy đây là lý do khiến anh gắn bó với những chuyến tàu suốt nhiều năm qua.
Được biết, ngay trong chiều 28/7, cơ quan chức năng tỉnh Thừa Thiên Huế đã tiến hành làm rõ nguyên nhân vụ việc tàu hỏa bị trật bánh khi đi qua địa phận đèo Hải Vân ở huyện Phú Lộc. Một số toa của đoàn tàu bị trật bánh và nghiêng hẳn về bên phải một góc 45 độ.
Theo xác minh ban đầu của nhà chức trách, vụ tai nạn không gây thiệt hại về người.
Sau tai nạn, hành khách trên đoàn tàu được di dời qua toa khác để di chuyển tiếp. Ngành đường sắt cắt 4 toa bị ảnh hưởng do sự cố để tiến hành cứu hộ. Những toa còn lại khởi hành vào Đà Nẵng.
Chia sẻ với phóng viên Dân trí, lãnh đạo Công ty Cổ phần Đường sắt Bình Trị Thiên cho biết, sau khi tàu SE11 bị trật bánh tại ga, ngành đường sắt và các bên liên quan đã tập trung nỗ lực khắc phục sự cố và sớm thông tuyến trở lại.
Nguồn: Sưu tầm
0 nhận xét:
Post a Comment