Khách Việt sốc vì nhân viên khách sạn ở Thái Lan lấy khăn tắm lau bồn cầu ~ Tour Mien Tay - Tour Du lịch Miền Tây - Du Lịch Miền Tây

Wednesday, March 6, 2024

Khách Việt sốc vì nhân viên khách sạn ở Thái Lan lấy khăn tắm lau bồn cầu

Vì đặc thù công việc và sở thích mê du lịch, từ lâu Thái Lan trở thành điểm đến quen thuộc của Bùi Công Tuấn (thường gọi là Hip Hip). Vị khách người Hà Nội tiết lộ, thậm chí có tháng anh tới Thái Lan chơi vài lượt.

“So với các nước trong khu vực, du lịch Thái Lan có sức hút nhờ văn hóa, ẩm thực đặc sắc, giá cả cạnh tranh cho tới con người. Tôi thích Thái Lan cũng một phần vì người Thái rất thân thiện, cởi mở.

Dù không biết tiếng địa phương nhưng từ người lái xe tuk tuk cho tới cô bán hàng rong đều có thể nói kiểu tiếng Anh bồi nên cho dù sang lần đầu, khách không sợ bỡ ngỡ”, anh Tuấn nhận xét.

Dịp cuối tháng 2 vừa qua, anh Tuấn cùng nhóm bạn tiếp tục có chuyến thăm Thái Lan kéo dài 5 ngày. Nhóm khách Việt lựa chọn đặt phòng tại một khách sạn nằm gần chợ Pratunam.

Đây là một trong những khu chợ mua sắm nổi tiếng nhất Bangkok với đủ loại hàng hóa, từ các món thời trang như quần áo, giày dép cho tới trang sức. Bởi vậy, Pratunam được xem như điểm hấp dẫn du khách khi tới “xứ sở chùa tháp”.

Anh Tuấn cho biết mình vốn là khách quen của khách sạn này, hầu như các lần tới Thái Lan, anh đều chọn lưu trú tại nơi này. Tuy nhiên lần này vị khách Việt gặp phải cú sốc không tưởng.

“Ngày cuối cùng ở Thái Lan, chúng tôi đang ngồi trò chuyện trong phòng còn nhân viên vệ sinh tới dọn dẹp. Lúc này cả nhóm chuẩn bị trả phòng. Khi tôi đứng lên thì bất ngờ cảnh tượng trong nhà vệ sinh khiến tôi sốc ngang.

Nữ nhân viên dọn dẹp thản nhiên dùng khăn tắm của khách để lau sạch bồn cầu. Tiện tay, người này còn lấy khăn để lau chùi nắp cống thoát nước trong phòng tắm”, chàng trai sinh năm 1994 nói.

Theo nhận định của vị khách Việt, có lẽ các nhân viên đã coi việc sử dụng khăn tắm dành cho khách dùng để lau bồn cầu, nắp cống thành thói quen, nên dù trong phòng có người, họ vẫn tiếp tục làm việc chứ không hề che giấu.

Khách Việt sốc vì nhân viên khách sạn ở Thái Lan lấy khăn tắm lau bồn cầu - 1
Nhân viên lấy khăn tắm lau bồn cầu (Ảnh cắt từ clip).

Sau khi Tuấn chia sẻ trải nghiệm “kinh hoàng” của mình, một số ý kiến cho rằng, toàn bộ số khăn tắm sẽ được tẩy rửa bằng máy giặt công nghiệp và trông sạch như mới. Tuy nhiên với anh, điều này trở thành nỗi ám ảnh không thể quên.

“Thử hình dung nếu biết những chiếc khăn đó đã từng bị lau chùi khu vực bẩn nhất nhà vệ sinh, bạn có dám tiếp tục dùng nó để lau lên người nữa không?”, Tuấn đặt câu hỏi.

Rút kinh nghiệm từ cú sốc này, chàng trai Hà Nội cho biết, những lần du lịch sắp tới anh sẽ chuẩn bị riêng khăn tắm, bỏ thói quen dùng đồ chung tại khách sạn nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe bản thân.

Trên thực tế, vụ việc nhân viên vệ sinh sử dụng khăn tắm của khách để lau dọn bồn cầu đã từng xảy ra tại một số nước.

Trước đó vào tháng 11/2018, mạng xã hội Trung Quốc dậy sóng vì một video dài 11 phút do một blogger du lịch ghi hình kín đáo tại hàng loạt khách sạn 5 sao ở nước này.

Nội dung của video ghi lại toàn bộ quá trình dọn dẹp phòng ốc khách sạn của nhân viên vệ sinh. Người xem có thể thấy, một nhân viên dọn dẹp của khách sạn 5 sao ở Thượng Hải dùng khăn tắm của khách để lau nhà vệ sinh, sử dụng chung một miếng vải để lau bồn rửa mặt và cốc chén.

Ở một góc hình khác, nữ nhân viên dùng vạt áo đồng phục lau cốc súc miệng của khách. Do camera được đặt ở vị trí kín nên những người này không hề phát hiện ra việc bị ghi hình.

Nhân viên dọn vệ sinh ở Trung Quốc lấy cọ toilet để rửa cốc của khách (Nguồn video: SCPM).

Theo blogger này, đây là hiện tượng tồn tại từ lâu. Người này cho biết đã “qua đêm” ở hơn 140 khách sạn trên khắp Trung Quốc trong vòng 6 năm để thu thập bằng chứng.

Ngay sau đó, chính quyền Trung Quốc đã vào cuộc để thanh tra hàng loạt các khách sạn lớn nhỏ về vấn đề vệ sinh.

Cùng với đó, Bộ du lịch Trung Quốc đã yêu cầu cơ quan chức năng ở Bắc Kinh, Thượng Hải và 3 tỉnh để điều tra 14 khách sạn “bị điểm danh” trong video.

Bên cạnh sự vào cuộc của chính quyền, ngay lập tức, hàng loạt khách sạn lớn tại “quốc gia tỷ dân” áp dụng công nghệ gắn chip vào ga trải giường, khăn tắm, để khách có thể kiểm tra quy trình làm sạch. Động thái này nhằm lấy lại niềm tin từ khách hàng sau các bê bối.

Nguồn: Sưu tầm

0 nhận xét:

Post a Comment