Cả ngàn chuyến bay ở Tân Sơn Nhất vào mùng 8, đã có hiện tượng delay ~ Tour Mien Tay - Tour Du lịch Miền Tây - Du Lịch Miền Tây

Friday, February 16, 2024

Cả ngàn chuyến bay ở Tân Sơn Nhất vào mùng 8, đã có hiện tượng delay

Sảnh chờ lấy hành lý đông đúc khách đi lại rạng sáng 17-2 - Ảnh: C.LINH

Sảnh chờ lấy hành lý đông đúc khách đi lại rạng sáng 17-2 – Ảnh: C.LINH

Tân Sơn Nhất đạt đỉnh tần suất bay, lượng khách dịp Tết

Theo thống kê, Tân Sơn Nhất đang liên tiếp thiết lập “đỉnh” mới từ tần suất bay và sản lượng khách trong dịp Tết 2024. Trong ngày mùng 8 tháng giêng hôm nay, sân bay Tân Sơn Nhất khai thác 969 chuyến bay, trong đó 860 chuyến chở khách, 100 chuyến bay “rỗng”, 8 chuyến bay chở hàng hóa… 

Trước đó, sân bay dự báo lượng khách đạt đỉnh cao điểm Tết khoảng 150.000 lượt/ngày nhưng sau kỳ nghỉ, lượng khách tăng đều 4 ngày, phá kỷ lục dự báo.

Theo ghi nhận, phần lớn lượng khách nội địa đi lại dịp sau Tết. Các chuyến bay từ địa phương đang đổ dồn về Tân Sơn Nhất. Trong ngày hôm nay, tính riêng chuyến bay nội địa đến TP.HCM là 344 chuyến bay với 70.263 lượt khách, tương đương với khoảng 204 khách/chuyến bay. Theo các hãng bay, tỉ lệ lấp đầy ghế chuyến bay đến TP.HCM đạt 98-100%.

Với tần suất khai thác cao khi hạ tầng quá tải, không tránh khỏi việc chậm chuyến đi, đến Tân Sơn Nhất trong dịp Tết, đặc biệt là hai ngày mùng 8, mùng 9 vì trùng ngày cuối tuần.

Chị Nguyên Thảo, hành khách từ Đà Nẵng đến TP.HCM rạng sáng mùng 8, cho biết hãng bay liên tục gửi thông báo chậm chuyến. Từ chuyến 4h sáng chuyển sang 7h mới khởi hành. Rất may, hãng bay thông báo trước nên chị Nguyên Thảo đỡ vất vả khi bố trí thời gian di chuyển đến sân bay không quá sớm.

Một số hành khách có chặng bay từ miền Trung cũng cho biết bị delay khá lâu vì được thông báo sân bay Tân Sơn Nhất đang quá tải, số khác cũng nhận thông báo chậm chuyến vì lý do khai thác khi vừa đến sân bay.

Khu vực băng chuyền hành lý đông nghẹt khách chờ nhận vali, thùng đồ sau khi hạ cánh chuyến bay đến Tân Sơn Nhất - Ảnh: C.LINH

Khu vực băng chuyền hành lý đông nghẹt khách chờ nhận vali, thùng đồ sau khi hạ cánh chuyến bay đến Tân Sơn Nhất – Ảnh: C.LINH

Vất vả chờ lấy hành lý

Khâu chờ lấy hành lý ký gửi sau khi hạ cánh là một trong những phần khó chịu nhất khi đến Tân Sơn Nhất với nhiều khách hàng dịp sau Tết.

Anh Khoa, bay từ Thanh Hóa hạ cánh đến Tân Sơn Nhất, cho biết phải len lỏi dòng người khi xe buýt chở khách từ máy bay đến nhà ga. Tìm tới băng chuyền để nhận hành lý đúng chuyến bay cũng không “dễ thở”. 

“Không hiểu sao hành lý của mình lại lâu xuất hiện như thế, sau khi đã mất cả một quá trình chờ đợi để xuống máy bay, vào nhà ga rồi vẫn chờ, thời gian để nhận được hành lý từ 30-45 phút, lâu quá”, anh Khoa than thở.

Khách ồ ạt quay lại sau Tết. Nhiều người kéo hành lý băng qua làn xe hướng đến khu vực nhà để xe, đón taxi, xe công nghệ... - Ảnh: C.LINH

Khách ồ ạt quay lại sau Tết. Nhiều người kéo hành lý băng qua làn xe hướng đến khu vực nhà để xe, đón taxi, xe công nghệ… – Ảnh: C.LINH

Theo ghi nhận của Tuổi Trẻ Online, khu vực băng chuyền ga quốc nội luôn “bận rộn”. Hành khách vây quanh 6 băng chuyền chờ lấy hành lý. 

Đặc thù của các chuyến bay sau Tết là khách di chuyển về lại TP.HCM thường mang nhiều vali, thùng đồ hàng quà… Với tần suất chuyến bay dày đặc, vào khung giờ cao điểm lượng khách dao động từ 3.900 đến 5.500 lượt, từ đó không tránh khỏi việc chờ đợi hành lý lâu hơn ngày thường.

Lý giải vấn đề này, công ty dịch vụ mặt đất tại Tân Sơn Nhất cho biết mỗi máy bay chứa đến hàng trăm kiện hàng, và quá trình tháo dỡ này không thể nhanh như khách mong muốn. Tân Sơn Nhất có nhiều vị trí đỗ xa, có chuyến tốn 15-17 phút do đi qua nhiều giao lộ, dừng chờ tàu bay lăn.

Dù vậy, vị này cho biết đã tăng cường nhân sự túc trực tại các băng chuyền hành lý để hỗ trợ khách. “Có nhiều người xuống máy bay, loay hoay không biết nhận hành lý ở đâu. Có nhân viên hỗ trợ, giải đáp kịp thời khách bớt vất vả hơn” – vị này nói.

Để bớt phiền toái trong việc chờ lấy hành lý, lãnh đạo sân bay Tân Sơn Nhất cho biết đã bố trí phân luồng khách tại khâu này. Ngoài ra, cảng bố trí đầy đủ nhân viên trực băng chuyền hành lý, hỗ trợ giải tỏa hành lý trên băng chuyền; bố trí băng chuyền hành lý linh hoạt dựa trên việc giám sát camera…

Nguồn: Sưu tầm

0 nhận xét:

Post a Comment