“Du lịch Hà Lan” qua 20 chữ cái của Nguyên Đại sứ Phạm Việt Anh ~ Tour Mien Tay - Tour Du lịch Miền Tây - Du Lịch Miền Tây

Friday, November 24, 2023

“Du lịch Hà Lan” qua 20 chữ cái của Nguyên Đại sứ Phạm Việt Anh

Ngày 24/11, Nhà xuất bản Trẻ và Học viện Ngoại giao phối hợp tổ chức ra mắt cuốn sách “Vương quốc Hà Lan-Những từ khóa làm nên sự thành công và độc đáo” của tác giả Phạm Việt Anh, nguyên Đại sứ Việt Nam tại Hà Lan (nhiệm kỳ 2020-2023).

Cuốn sách Vương quốc Hà Lan ghi lại những cảm nhận về những điều đáng quý của người dân Hà Lan mà tác giả – nguyên Đại sứ Phạm Việt Anh trải nghiệm trong thời gian làm việc tại nơi đây.

Các vấn đề được xếp theo thứ tự ABC, mỗi mục là một vấn đề, khái niệm hay thực tế cuộc sống… để minh họa cho những nét đặc sắc của đất nước hoa tulip. Đây là cuốn sách thiết thực và có nhiều thông tin hữu ích cho những ai có dự định du học, định cư, hợp tác làm ăn… tại Vương quốc Hà Lan, rất khác biệt với những sách hướng dẫn du lịch chung chung. Cuốn sách là kết tinh tâm nguyện “phải tìm được nhiều nhất có thể những cái hay của bạn để mang về Việt Nam”.

"Du lịch Hà Lan" qua 20 chữ cái của Nguyên Đại sứ Phạm Việt Anh - Ảnh 1.

Đất nước Hà Lan thật mới mẻ với rất nhiều câu chuyện từ thực tế cuộc sống. Mảnh đất thấp khó nhọc Hà Lan – Netherlands đã sinh ra những nhà bác học vĩ đại, những phát minh khoa học (kính hiển vi, kính viễn vọng, sơn dầu và toan), những danh họa tài ba như Rembrandt van Rijn hay Vincent van Gogh… Dân tộc này cũng sản sinh những thế hệ doanh nhân chinh phục thị trường thế giới từ thế kỷ XVI, tạo ra thị trường chứng khoán, công ty cổ phần. Người Hà Lan cũng tạo ra những bước ngoặt trong công nghệ số với những phát minh vĩ đại về băng từ, CD, VCD, wifi, chíp bán dẫn siêu việt…

Cuốn sách nhỏ giống như một bức tranh với nhiều mảnh ghép phản ảnh con người và cuộc sống muôn màu, muôn mặt của đất nước hoa tulip. Đây là kết quả của những quan sát, trải nghiệm thực tế của tác giả- nguyên Đại sứ Việt Nam tại Hà Lan – được xâu chuỗi lại với mong muốn giúp bạn đọc cảm nhận rõ hơn cách tư duy, ý chí và những nỗ lực không ngưng nghỉ của những con người đã biết chung lưng đấu cật, tát nước ra sông tìm đất sống và đưa Hà Lan trở thành một quốc gia thịnh vượng.

"Du lịch Hà Lan" qua 20 chữ cái của Nguyên Đại sứ Phạm Việt Anh - Ảnh 2.

Tác giả Phạm Việt Anh và Tổng thư ký Tòa trọng tài thường trực Marcin Czepelak trước Peace Palace ở Hà Lan.

Tại buổi ra mắt sách, tác giả Phạm Việt Anh chia sẻ nhiều câu chuyện thú vị về cuộc sống tại xứ sở hoa tulip đồng thời nói về lý do tại sao cuốn sách lại được sắp xếp theo 20 chữ cái. Ông Nguyễn Thành Nam – Phó Giám đốc, Tổng biên tập NXB Trẻ cho biết, ông cảm thấy rất thú vị với 44 từ khóa là 44 câu chuyện tạo nên sự thành công và độc đáo của Hà Lan trong cuốn sách của Nguyên Đại sứ Phạm Việt Anh.

Tại lễ ra mắt sách sáng 24/11, Đại sứ Vương quốc Hà Lan tại Việt Nam – ông Cees van Baar cho rằng, những trải nghiệm của Nguyên Đại sứ Phạm Việt Anh qua cuốn sách cho thấy dường như ông đã sống ở đó 30 năm chứ không phải 3 năm.

“Đối với độc giả người Việt, cuốn sách sẽ là lời giới thiệu về Hà Lan- đất nước có mối quan hệ hơn 400 năm với Việt Nam. Cả hai quốc gia đều phải đối mặt với những thách thức cũng như được hưởng lợi từ nước, đều trở thành nền kinh tế đang phát triển nhờ nguồn nông sản dồi dào. Nước và nông nghiệp gắn kết chúng ta và giờ đây cùng song hành trong nền kinh tế chuyển đổi xanh và bền vững của hai nước. Mối quan hệ lâu đời từ hơn bốn trăm năm nay trước hết là mối quan hệ giữa con người với con người. Đối với Hà Lan, các sáng kiến của người dân trong xã hội và kinh tế là những yếu tố quan trọng thúc đẩy sự phát triển của đất nước. Không có những sáng kiến này, đất nước sẽ không thể tiến bước.

Năm nay, chúng ta đang kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao song phương, nhưng mọi người đều hiểu rằng điều này là không thể có nếu không có sự chủ động của người dân. Một ví dụ điển hình: Trường Hà Nội Amsterdam ở Việt Nam cũng được hình thành từ sáng kiến đóng góp của người dân Amsterdam chứ không phải từ chính phủ Hà Lan. Tôi hy vọng những sáng kiến này sẽ được tiếp tục duy trì và mong cuốn sách này sẽ đưa bạn đến gần hơn với Hà Lan”, Đại sứ Vương quốc Hà Lan tại Việt Nam Cees van Baar cho hay.

Ông Phạm Việt Anh sinh ngày 27/7/1963 tại Hà Nội. Ông tốt nghiệp ngành tiếng Pháp, Khoa Ngữ Văn nước ngoài (1985) và ngành lịch sử (1994), Đại học Tổng hợp Hà Nội; tốt nghiệp trường Hành chính công quốc tế tại Cộng hòa Pháp (1996).

Từ năm 1987 đến năm 1996, ông là chuyên viên Viện Nghiên cứu Tư tưởng Hồ Chí Minh và các Lãnh tụ của Đảng thuộc Viện Nghiên cứu Chủ nghĩa Mác-Lê Nin và tư tưởng Hồ Chí Minh.

Từ năm 1997 đến nay, ông là cán bộ Bộ ngoại giao, từng giữ các cương vị: Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức Cán bộ, Chánh Thanh tra Bộ Ngoại giao, Bí thư thứ nhất Đại sứ quán Việt Nam tại Cộng hòa Algeria, Tham tán Công sứ Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp, Đại sứ Việt Nam tại Hà Lan từ năm 2020 đến tháng 8/2023.

Nguồn: Sưu tầm

0 nhận xét:

Post a Comment