Đang có sự thay đổi tích cực từ hành vi của khách du lịch quốc tế sau thông báo chính sách mới về visa của Việt Nam.
Số liệu từ nền tảng đặt phòng trực tuyến Agoda công bố ngày 24-7 đã ghi nhận sự gia tăng 33% về số lượt tìm kiếm từ những du khách quốc tế có kế hoạch cho kỳ nghỉ dài tại Việt Nam, so với hai tuần trước đó.
Đứng đầu là mức tăng đáng kể về số lượt tìm kiếm nơi lưu trú của du khách đến từ Pháp khi tăng 72% trong hai tuần sau thông báo. Các quốc gia khác bao gồm Hà Lan lần lượt tăng 45%, New Zealand tăng 41%, Đức xấp xỉ 40% và Mỹ (38%) cũng ghi nhận mức tăng đáng kể về lượt quan tâm du lịch đến Việt Nam.
Trong khi đó, ngay sau khi chính sách e-visa linh hoạt được thông qua, Mỹ đã dẫn đầu về tổng lượt tìm kiếm, vượt qua Úc, Canada và Đức.
Phân tích dữ liệu của Agoda tập trung vào khách du lịch bay chặng dài đến từ Bắc Mỹ, quốc gia khối EU, Úc – New-Zealand vướng phải chính sách visa nghiêm ngặt hơn so với việc nhập cảnh các nước Đông Nam Á khác.
Những du khách này thường phải di chuyển bằng các chuyến bay khứ hồi dài và đắt đỏ hơn, khiến họ có xu hướng lên kế hoạch đi nghỉ dài hạn hơn so với du khách đến từ các khu vực gần lân cận. Tuy nhiên, trước đây chính sách visa của Việt Nam chưa cởi mở khiến các chuyến đi này phải rút ngắn.
Sự linh hoạt và dễ dàng hơn trong các quy trình cấp visa cũng là động lực để du lịch đón được nhiều thị trường khách tiềm năng hơn, điển hình là khách Ấn Độ.
Sau khi Việt Nam đưa ra chính sách cấp thị thực điện tử (e-visa) cho công dân Ấn Độ, du khách đến từ quốc gia này nhanh chóng thay đổi, từ vị trí thứ 8 đã vươn lên trở thành thị trường khách quốc tế có lượng đặt phòng lớn thứ hai tại Việt Nam, chỉ sau Hàn Quốc.
Hiện nhiều công ty du lịch lữ hành trong nước cũng đãc gửi thông tin đến các đối tác du lịch tại nhiều thị trường trọng điểm như châu Âu, Mỹ, Úc… về sự thay đổi của chính sách mới.
Bà Trần Thị Bảo Thu, giám đốc tiếp thị và truyền thông Vietluxtour – cho biết hai quý đầu năm nay, thị trường khách quốc tế của Vietluxtour tăng khoảng 300% về lượng khách và doanh thu so với cả năm ngoái.
Để đón llượng khách quốc tế đến Việt Nam lưu trú dài ngày hơn, các công ty du lịch sẽ tập trung phát triển các dòng sản phẩm chuyên đề, tour tham quan văn hoá, lịch sử TP.HCM và các loại hình tour nghỉ dưỡng kết hợp du lịch y tế..
“Hiện chúng tôi cũng khai thác tốt các tour chuyên đề văn hoá, lịch sử, tham quan theo sự kiện, M.I.C.E tour với loại hình đa dạng từ tour trọn gói, thiết kế theo yêu cầu đến dịch vụ từng phần. Ngoài thị trường thế mạnh như Châu Âu, Mỹ, doanh nghiệp cũng đẩy mạnh khai thác các thị trường mới như Hàn Quốc, Ấn Độ, Sri Lanka, Úc…”, bà Thu thông tin thêm.
Đại diện Cục Du lịch quốc gia Việt Nam nhận định – chính sách visa mới sẽ là cú hích rất mạnh đối với ngành du lịch khi mùa cao điểm du lịch quốc tế cuối năm sắp đến. Mục tiêu đón 8 triệu khách trong năm nay hoàn toàn có khả thi.
6 tháng đầu năm 2023, Việt Nam đã đón khoảng 5,57 triệu du khách quốc tế, đạt gần 60% kế hoạch.
Theo chính sách thị thực mới của Việt Nam được áp dụng từ ngày 15-8, những công dân của nước được Việt Nam đơn phương miễn thị thực được cấp tạm trú 45 ngày thay cho quy định trước đó là 15 ngày và được xem xét cấp thị thực, gia hạn tạm trú theo quy định.
Thời hạn thị thực điện tử (e-visa) sẽ được nâng từ 30 lên 90 ngày. Sau khi được cấp thị thực điện tử, trong 90 ngày người nước ngoài được nhập, xuất cảnh không giới hạn số lần, không phải làm thủ tục cấp thị thực mới.
Tuổi Trẻ Online – Du lịch – RSS Feed
Nguồn: Sưu tầm
0 nhận xét:
Post a Comment