Các nghệ sĩ Việt Nam và Charlie Puth đã có đêm diễn bùng cháy – Video: Nguyễn Hoàng – Thế Kiệt – Nhã Chân
Hàng ngàn lượt khách đã sẵn sàng chi trả để có mặt trên đảo Vinpearl Nha Trang đắm chìm trong những giây phút cuồng nhiệt cùng thần tượng âm nhạc ở sân khấu Đại nhạc hội 8Wonder.
Càng có nhiều sự kiện giải trí, thể thao quốc tế có uy tín hay show diễn của nghệ sĩ quốc tế có số lượng người hâm mộ đông đảo diễn ra, ngành du lịch, dịch vụ của Việt sẽ được hưởng lợi càng lớn.
Sẵn sàng chi tiền theo thần tượng
Đôi bạn Nina Lecordier và Isabelle Phạm đến từ Pháp là một trong những khán giả đến nơi biểu diễn khá sớm với sự háo hức đặc biệt. Đến Việt Nam để học tập và tình cờ biết show diễn Nha Trang, Isabelle Phạm đã mua ngay một combo 2 ngày 3 đêm bao gồm vé vào xem chương trình ngay trước show diễn khoảng một tháng.
“Chúng tôi không có kế hoạch đi du lịch, nhưng show diễn đã đưa chúng tôi đến đây. Chúng tôi háo hức được gặp trực tiếp nghệ sĩ quốc tế và các nghệ sĩ Việt Nam, sống trong bầu ca nhạc sôi động”, Isabelle Phạm.
Để sở hữu chiếc vé vào “8Wonder”, đôi bạn này đã bỏ ra hơn 4 triệu đồng chưa kể tiền vé máy bay và ăn uống, mua sắm khác. Isabelle Phạm nói để gặp được nghệ sĩ mình yêu thích mức giá đó hoàn toàn hợp lý.
Nhiều gia đình, nhóm bạn từ mọi miền Việt Nam cũng bay về Nha Trang để đón xem show Đại nhạc hội, tâm điểm của sự kiện WonderFest – chuỗi sự kiện, du lịch, giải trí quy mô lớn nhất tại VinWonders, đảo Hòn Tre.
Từ một tháng trước, hơn 8.000 vé phát ra đã được tiêu thụ sạch. Hơn hai tuần trước, các phòng lưu trú trên đảo đã gần như được đặt kín, khá nhiều người tiếc rẻ vì đã không nhanh tay hơn.
Không chỉ đến để thưởng thức một show diễn ca nhạc, khán giả đã có một buổi chiều “tất bật” với hàng loạt hoạt động, trải nghiệm trước giờ G”.
Ngay ở quảng trường Thời đại, các mẫu xe điện VF 5, VF e34, VF 8, VF 9 cũng như xe buýt điện được trưng bày và sẵn sàng cho người dùng trải nghiệm. Các nhân viên hỗ trợ khách hàng “trải nghiệm xe” đã bận rộn đến mức không tưởng khi nhiều khách hàng tranh thủ đến show diễn sớm để lái trải nghiệm xe ngay trên đảo.
Đây cũng là dịp để du khách hiểu hơn về lịch sử phát triển của hãng xe Việt qua triển lãm VinFast Gallery với đường hầm lịch sử.
Để tiếp sức cho du khách và các fan hâm mộ ca sĩ, hàng loạt quầy hàng ăn uống, mua sắm được mở tại khuôn viên sân khấu. Việc quét mã QR khiến khâu thanh toán đơn giản, thuận tiện hơn.
Bạn Lê Thuận An (du khách Đồng Nai) chia sẻ: “Mình thấy dùng mã QR này rất tiện chỉ cần quét mã là mua được đồ ăn, vừa hạn chế sử dụng tiền mặt lại dễ dàng thanh toán. Các quầy hàng bán các món ăn, đồ uống rất hấp dẫn đủ để tiếp sức cho chúng mình “quẩy” tối nay cùng các ca sĩ”.
Cạnh đó, xưởng nghệ thuật, các hoạt động hoạt náo cũng khán giả hưởng ứng. Để tạo ấn tượng và thoải mái nhún nhảy cổ vũ các nghệ sĩ, các khán giả còn vẽ henna, làm tóc, chuẩn bị gậy phát sáng, phụ kiện trái tim phát điện…
Đây là những phụ kiện và quà tặng mang dấu ấn riêng của 8Wonder tại các gian hàng Merchandise của VinWonders, Vinfast và gian hàng của các nhà tài trợ.
Và sự háo hức của người hâm mô hoàn toàn được “hồi đáp” xứng đáng trong 4 tiếng đồng hồ sau đó. Khán giả đã có những màn “cháy” cùng loạt sao Việt hay hòa giọng cùng ca sĩ Mỹ Charlie Puth trong hầu hết các ca khúc, đặc biệt là những bản hit toàn cầu.
Màn pháo hoa rợp trời đẩy cảm xúc của đêm diễn dâng cao, gây bất ngờ và thích thú cho hàng ngàn khán giả ở lại đến phút cuối. Đây cũng là cái kết đẹp cho nỗ lực không mệt mỏi của ban tổ chức và những người yêu âm nhạc.
Sự thành công của “8Wonder” trong lần đầu tổ chức còn đem đến kỳ vọng những show diễn mang đẳng cấp quốc tế thường niên ở Việt Nam. Đây là một “mỏ vàng” khó có thể bỏ qua khi ngành du lịch nhiều nước khai thác thành công, thu hàng chục triệu USD từ việc lưu trú, vé máy bay, tiêu dùng cho những ngày trước và sau sự kiện.
Đại nhạc hội tại Việt Nam, do người Việt tổ chức
Câu hỏi lớn nhất là Charlie Puth đến Việt Nam sẽ đóng góp như thế nào cho du lịch Nha Trang và cả Việt Nam?
Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Jürgen Dörr – CEO của Vinpearl Holdings – khẳng định không dễ mời được những nghệ sĩ quốc tế sang Việt Nam biểu diễn trong bối cảnh điểm đến Việt Nam còn mới mẻ với các sự kiện âm nhạc quốc tế.
Tiêu chuẩn của các nghệ sĩ quốc tế rất cao và trong lần tổ chức đầu tiên, những người thực hiện đã có sự hỗ trợ của các đơn vị tư vấn quốc tế.
Để đem “ngôi sao tỉ view trên Youtube” đến Việt Nam, ban tổ chức đã lên kế hoạch và chạy hết tốc lộ từ 6 tháng trước, và sau đó là chuỗi các sự kiện được bắt đầu từ tháng 7. Đêm diễn ngày 22-7 chính là điểm nhấn tuyệt vời cho những nỗ lực không mệt mỏi đó.
Vậy tại sao lại Charlie Puth? Vì anh có những sự tương thích với hình ảnh của Vinwonders: sự trẻ trung, năng động, có lượng người hâm mộ lớn và tạo sự ảnh hưởng tích cực đến khán giả thông qua âm nhạc của mình. Đó cũng là dòng khách mà Vinpearl đang phục vụ. Du khách đến đây vừa có thể nghỉ ngơi, vui chơi, giải trí và hưởng thụ các dịch vụ đẳng cấp.
“Trong lần đầu tiên của “8Wonder” chúng tôi đã làm việc với các nhà tư vấn quốc tế chuyên nghiệp, từ cách sắp xếp, tổ chức, tiếp thị, đàm phán với một êkip nghệ sĩ quốc tế. Chúng tôi vẫn đang học hỏi để đi xa hơn. Sự chuẩn bị và trải nghiệm trong lần tổ chức đầu tiên này sẽ đặt nền tảng cho chúng tôi tự tin tổ chức loạt sự kiện đẳng cấp như thế trong tương lai, một cách thường niên. Ngay sau đêm diễn ở Nha Trang, nhóm sẽ bay đi Phú Quốc khảo sát”, vị CEO chia sẻ.
Ông Jürgen Dörr cũng tiết lộ thêm con số 7.000 khán giả trong một đêm nhạc 22-7 không phải là con số quá “khủng”, vì thực tế đội ngũ có thể làm nhiều hơn. Nhưng đây là sự khởi đầu cho chuỗi sự kiện mà Vinpearl sẽ phát triển, xây dựng thành sự kiện thường niên. Với mục tiêu đưa Việt Nam là điểm đến của những sự kiện âm nhạc đẳng cấp quốc tế, là lựa chọn của những nghệ sĩ nổi tiếng toàn cầu đến biểu diễn.
Những kinh nghiệm từ show diễn sẽ giúp tập đoàn có thể cạnh tranh trong tương lai với các điểm đến khác ở Singapore hay Hong Kong. Việt Nam hoàn toàn có thể trở thành điểm đến lý tưởng cho các nghệ sĩ hàng đầu thế giới biểu diễn với cơ sở vật chất đều hoàn hảo từ khách sạn, thực phẩm, các spa đẳng cấp, bãi biển xanh đẹp…
“Các nghệ sĩ mang theo người hâm mộ trên khắp thế giới đến Việt Nam. Charlie Puth khi đến Việt Nam cũng đã rất hài lòng với những dịch vụ tiện ích ở đây. Anh ấy còn đưa những hình ảnh nghỉ dưỡng thoải mái lên trạng mạng xã hội cá nhân”, ông Jürgen Dörr chia sẻ.
Cũng như những sự kiện thể thao lớn, các show âm nhạc đang đóng vai trò ngày càng quan trọng trong việc hút du khách đến với điểm đến. Thành công của Đại nhạc hội “8Wonder” là sự bắt đầu cho việc định vị lại điểm đến Việt Nam trong mắt du khách quốc tế, từ đó thúc đẩy cả nền kinh tế quốc gia.
Các doanh nghiệp du lịch cũng cho rằng ngoài sự chủ động của người làm du lịch thì vẫn cần hỗ trợ từ phía chính phủ, đẩy mạnh hơn chương trình quảng bá tầm quốc gia. Chính phủ cũng có thể tận dụng cơ hội này để triển khai các chiến lược toàn diện, tạo lợi thế cạnh tranh cho ngành du lịch và lợi ích lâu dài cho nền kinh tế.
Tuổi Trẻ Online – Du lịch – RSS Feed
Nguồn: Sưu tầm
0 nhận xét:
Post a Comment