Những mùa hoa về trên phố ~ Tour Mien Tay - Tour Du lịch Miền Tây - Du Lịch Miền Tây

Wednesday, November 18, 2020

Những mùa hoa về trên phố

Trông nhẹ nhàng, nên thơ thế thôi mà nghề bán hoa rong khá vất vả. Từ sáng sớm, các cô, các bác đã phải đi lấy hoa từ các chợ hoa như Quảng Bá hoặc về tận vườn.

Mùa nắng cũng như mùa mưa, họ xếp cả xe hoa sau lưng, nắng thì lo hoa héo, mưa thì lo ít người mua. Mà cái nghề bán hàng thì "hôm tươi hôm héo" là chuyện bình thường. Hôm nào đông khách, hết hoa sớm thì phấn khởi. Hôm nào ế khách, nhìn những bó hoa héo rũ lại thấy buồn lòng. Rau thì còn có thể mang về ăn đỡ chứ hoa thì đành mang bỏ. Ấy vậy nhưng chả mấy ai bỏ nghề. Họ cần mẫn đạp xe qua hết các phố phường, len lỏi vào cả những phố nhỏ, ngõ nhỏ để mang niềm vui đến cho người mua.

Người Hà Nội rất yêu hoa. Họ mua hoa để cắm, để bày gần như hằng ngày mà không cần phải đợi lễ, tết. Hoa chính là thứ để tô điểm tâm hồn. Trước kia, hoa rong thường được các bà, các cô gánh bằng quang gánh. Sau này, cùng với sự phát triển của xã hội, xe đạp hoa ra đời.

Xe hoa thường tập trung ở các khu phố rộng rãi, nhiều cây và ít nhà dân như khu đê Yên Phụ, đường Phan Đình Phùng, đường Mai Xuân Thưởng, đường Kim Mã hay các khu phố cổ. Nhưng cũng không khó bắt gặp hình ảnh người bán hoa rong đạp xe thong thả trên phố. Khách mua cũng đa số là khách đi đường, thấy hoa đẹp là ghé mua. Người bán không nói thách, người mua cũng ít khi trả giá. Những bông hoa được trao đi rất nhẹ nhàng và nhanh chóng.

0 nhận xét:

Post a Comment