Monday, January 6, 2020

Vì sao phi công cất rìu trong buồng lái?

Rìu không phải thứ bắt buộc có của mọi hãng hàng không, nhưng thực tế chứng minh sự tồn tại của vật dụng này trên máy bay.

Ngành hàng không có những quy định chặt chẽ về hành lý xách tay và ký gửi, đặc biệt là những thứ khách không thể mang lên máy bay như vũ khí hoặc bất kỳ đồ gì có thể dùng làm vũ khí trên chuyến bay thương mại.

Rìu thường được đặt sau ghế của cơ trưởng, hoặc một nơi hành khách không thể nhìn thấy. Ảnh: Alexey Y. Petrov.

Rìu thường được đặt sau ghế của cơ trưởng, hoặc một nơi hành khách không thể nhìn thấy. Ảnh: Alexey Y. Petrov.

Tuy nhiên, có ít nhất một ngoại lệ cho quy định này. Theo Cục Hàng không Liên bang Mỹ, mọi máy bay thương mại chở hơn 19 hành khách phải được trang bị một chiếc rìu trong buồng lái. Chiếc rìu này sẽ được sử dụng như một thiết bị an toàn, để phi hành đoàn phá cửa buồng lái hay những bề mặt khác khi xảy ra sự cố.

Một phát ngôn viên của Cục Hàng không Anh (CAA) cho biết: "Nhiều máy bay có một cây rìu nhỏ đặt đâu đó trong buồng lái, để phi công phá cửa kính khi cần thiết trong trường hợp sơ tán khẩn cấp".

Phi công chuyên điều khiển Airbus A320/A321, Anas Maaz cho biết một chuyến bay chuyên chở hơn 200 hành khách, nó cần được trang bị thêm một chiếc rìu và xà beng trong hoặc gần khu vực bếp cuối máy bay nhất.

Anas Maaz lý giải: "Máy bay có nhiều lớp cấu thành. Do đó, nếu ngọn lửa bùng bên trong lớp vỏ, bạn cần tìm cách để phát hiện nguồn hỏa hoạn. Một chiếc rìu sẽ cho phép bạn làm vậy và dập lửa dễ dàng hơn bằng bình cứu hỏa". Maaz trấn an, phi công sẽ không bao giờ dùng rìu để khống chế những hành khách quá khích trên máy bay.

Rìu không phải thiết bị bắt buộc trong quy định của cục hàng không các nước hoặc mọi hãng bay, nhưng thực tế chứng minh sự tồn tại của thiết bị này trên máy bay. Trong vụ tai nạn chuyến bay 9595 của Germanwings vào năm 2015, khi cơ phó Andreas Lubitz khóa trái buồng lái, cơ trưởng Patrick Sonderheimer đã cố phá cửa bọc thép bằng rìu, trước khi máy bay lao xuống vùng núi Pháp. Các điều tra viên tại Pháp xác nhận cơ trưởng Patrick đã sử dụng một chiếc rìu trên máy bay - một thiết bị an toàn của Airbus A320.

Bảo Ngọc (Theo Traveller)

Xem thêm: Vì sao phi công không bao giờ ăn suất giống hành khách?

Related Posts:

  • Con nhà giàu bật khóc khi đi du lịch giá rẻVương Quốc Anh Trở về từ chuyến du lịch Maldives trị giá 2.500 USD, Hattie May thấy việc cắm trại và ngủ lều bạt như một cơn ác mộng. Hattie May, 19 tuổi, đến từ thị trấn Hemel Hempstead, Anh đã quen với những chuyến du lịch… Read More
  • Hành khách bị quấy rối trên máy bayNhững người nhắn tin quấy rối Jessica trên chuyến bay của Virgin Atlantic không ngờ cô đang làm cho một công ty luật chuyên về nạn quấy rối tình dục. Jessica Van Meir, người Mỹ đang sống tại Anh, có mặt trên một chuyến bay c… Read More
  • Cánh đồng điện gió trên biển duy nhất của Việt Nam Advertisement Video Thời sự Góc nhìn Thế giới Kinh doanh Giải trí Thể thao Pháp luật Giáo dục Sức khỏe Đời sống Du lịch Khoa học Số hóa Xe Ý kiến Tâm sự Cười Thứ tư, 9/10/2019, 02:08 (GMT+7) Bạc Liêu 62 trụ turb… Read More
  • Điều cần biết khi thuê hanbokHàn Quốc Khi đến cung điện Gyeongbokgung hay làng cổ Hanok Bukchon, du khách có thể thuê trang phục truyền thống Hàn Quốc với giá từ 290.000 đồng. Hanbok là trang phục truyền thống của người Hàn Quốc, thường được mặc trong c… Read More
  • Ba điểm ngắm cực quang nổi tiếngMurmansk (Nga), Yellowknife (Canada), Rovaniemi (Phần Lan) là ba nơi bạn có thể ngắm Bắc cực quang tuyệt đẹp. Trong thiên văn học, cực quang là hiện tượng hiếm gặp. Ánh sáng như những dải màu huyền diệu được sinh ra khi các … Read More

0 nhận xét:

Post a Comment

 

Cho Dien Tu / Mua Hang Online Uy Tin / Nguoi Noi Tieng / Mua Hang Online / Dung Cu Cat / Dung Cu Cat Gia Re / Ban Buon Dung Cu Cat / Idol Viet Nam / Dang Rao Vat / Tin Tuc Sao Viet / Trang Rao Vat / Thuong Hieu Ca Nhan / Nguoi Noi Tieng Phim

/ Kiem Tien Tren Mang