Wednesday, October 24, 2018

Văn hóa truyền thống - yếu tố tạo dựng thương hiệu Việt

Một trong những chìa khóa thành công trên con đường chinh phục khách hàng được nhiều thương hiệu vận dụng để truyền thông là khai thác các giá trị văn hóa Việt.

Thành công của thương hiệu Việt khi sử dụng chất liệu văn hóa truyền thống

Bản sắc của cộng đồng các dân tộc Việt Nam là một trong những giá trị văn hóa được nhiều thương hiệu khai thác. Trong đó, trà Fìn Hò là thương hiệu được hình thành từ một hợp tác xã chế biến trà của người Dao Đỏ tại thôn Làng Giang thuộc tỉnh Hà Giang.

Thiết kế bao bì Trà Fìn Hò có màu sắc và họa tiết chủ đạo mà người Dao Đỏ thường dùng để nhuộm vải. Việc sử dụng hình ảnh phụ nữ Dao đỏ lớn tuổi càng ghi dấu ấn về cội nguồn và nét đẹp văn hóa vùng cao.

Bao bì sản phẩm do nhà thiết kế Hà Lan sáng tạo.

Bao bì sản phẩm do nhà thiết kế Hà Lan sáng tạo.

Cuối năm 2017, phim hoạt hình “Con Rồng cháu Tiên” của Bitis, thương hiệu lão làng trong ngành giày dép Việt Nam ra mắt cũng làm dậy sóng cộng đồng. Văn hóa dân gian qua ngôn ngữ của phim hoạt hình trở nên sinh động, cuốn hút từ bạn nhỏ đến các khán giả trưởng thành. Người tiêu dùng Việt được thỏa mãn hình ảnh và thêm yêu nét đẹp văn hóa tốt đẹp của dân tộc.

Khi bản sắc văn hóa của các dân tộc được đánh thức

Trong ngành lưu trú khách sạn, Việt Nam đang là thị trường tiềm năng với sự góp mặt của nhiều thương hiệu quốc tế nổi tiếng cả về quy mô và lịch sử phát triển. Tuy nhiên có một chuỗi gần 60 khách sạn trải khắp Việt Nam và Lào đã và đang xây dựng một thương hiệu thuần Việt, dựa trên giá trị văn hóa truyền thống.

Đó là Mường Thanh Hospitality. Kim chỉ nam của thương hiệu này là “Bản sắc Việt – bản sắc Mường Thanh”, tôn vinh, bảo tồn và phát triển giá trị văn hóa Việt, giá trị con người Việt nói chung và văn hóa Thái nói riêng.

Tết Mường Thanh là một trong những lễ hội thường niên của khách sạn.

Tết Mường Thanh là một trong những lễ hội thường niên của khách sạn.

Để làm được điều này, hệ thống này bắt đầu từ việc xây dựng không gian và lên kế hoạch kiến tạo hệ thống dịch vụ đậm bản sắc Việt. Bộ nhận diện thương hiệu là icon đồ họa được lấy cảm hứng từ văn hóa Thái.

Không chỉ có mặt tại các thành phố lớn, đô thị du lịch, chuỗi khách sạn còn đầu tư trải dài tại nhiều địa phương trên khắp cả nước, góp phần phát triển kinh tế địa phương. Đây cũng là cách hệ thống này tạo công ăn việc làm cho lao động địa phương trong ngành dịch vụ.

Các phân khúc khách sạn đạt tiêu chuẩn 3-5 sao.

View từ khách sạn Mường Thanh Holiday Mũi Né, Phan Thiết.

Với 4 phân khúc khách sạn, chuỗi khách sạn không chỉ đáp ứng đa dạng nhu cầu của du khách, mà còn mang đến trải nghiệm các không gian văn hóa khác nhau. Tới mỗi khách sạn, du khách được thả mình lắng nghe những giai điệu âm nhạc dân tộc, chào đón bằng nụ cười, dịch vụ thân thiện, chân thành của các nhân viên trong trang phục Thái...

Thương hiệu khách sạn Việt

Tháng 10 vừa qua, Mường Thanh Hospitality khởi chạy chiến dịch “Một điểm dừng chân, Muôn nẻo hành trình” với MV “Hành trình yêu".

Văn hóa truyền thống - yếu tố tạo dựng thương hiệu Việt

Tái hiện câu chuyện tình yêu cổ tích nàng Ban – chàng Khum thời hiện đại, hành trình yêu của cặp đôi xuyên suốt các điểm đến khắp Việt Nam. Qua MV, khán giả chìm đắm trong câu chuyện tình yêu với nhiều cảnh quay đẹp về thiên nhiên Việt Nam. Hành trình đưa người xem khám phá 4 phân khúc khách sạn của Mường Thanh Hospitality cùng giai nhạc ngọt ngào. Một câu chuyện tình bằng âm nhạc vừa hiện đại, trẻ trung vừa mang bản sắc riêng được kỳ vọng là điểm nhấn cho thương hiệu này.

Kim Ngân

Related Posts:

  • 8 điểm tham quan mở cửa năm 2015 làm nức lòng du kháchDu lịch – VnExpress RSSfrom WordPress http://ift.tt/1BPpml2via tctedu.comĐảo Funtasy, quần đảo Riau, Indonesia Thời điểm mở cửa: Cuối năm 2015.Trị giá hơn 240 triệu USD, khu vui chơi giải trí có diện tích lên tới 740 ha này s… Read More
  • Nhà báo Mỹ tiết lộ 21 lý do yêu Việt Nam say đắm Gác đường công danh để đạp xe chu du 61 nướcChưa sẵn sàng để lao mình vào công việc và vẫn còn độc thân, Charlie Walker quyết định dành tới 4 năm ròng rã đạp xe du lịch khi ở tuổi 22. New York rực rỡ trong không khí Giáng si… Read More
  • London thu thuế du khách để dọn dẹp đường phốKinh phí để duy trì một khách sạn nằm trong trung tâm thành phố London có thể sẽ tăng lên mà hội đồng Camden (Camden là một khu vực tự quản ở London) đang cân nhắc việc đánh thuế du khách 1 bảng Anh cho một đêm (khoảng 33.000… Read More
  • Kỳ quan Biển Chết đang ‘chết’Nằm trên biên giới giữa Bờ Tây, Israel và Jordan, Biển Chết từ hàng nghìn năm nay đã trở thành một trong những điểm du lịch hút khách nhất thế giới, đặc biệt từ các khu vực xung quanh Địa Trung Hải.Điểm độc đáo của Biển Chết … Read More
  • 6 ‘báu vật’ của dân du lịch đang dần bị thất sủngDưới đây là một số đồ vật từng là những vật bất ly thân đối với các khách du lịch, tuy nhiên ngày nay không còn được ưa chuộng nữa.Bưu thiếp Những tấm bưu thiếp nhỏ xinh từng được nhiều người háo hức tìm mua trên đường du lịc… Read More

0 nhận xét:

Post a Comment

 

Mua Hang Gia Re / Cho Dien Tu / Mua Hang Online Uy Tin / Sim So Dep / Mua Hang Online / Dung Cu Cat / Dung Cu Cat Gia Re / Ban Buon Dung Cu Cat / Hoc Cat Toc / Dang Rao Vat / Dien dan Rao Vat / Trang Rao Vat / Day Noi Mi / Rao Vat Cho Tot / Quang Cao Rao Vat / Camera Quan Sat / Cac Website Rao Vat / My Pham Nganh Toc / Phu Kien Nganh Toc / Phuong Phap Tap Gym / Kiem Tien Tren Mang / Trung Tam Day Nghe Toc / VPS Gia Sieu Re / VPS Gia Sieu 10K / Thiet Ke Web Gia Re / Bat Dong San