Wednesday, October 15, 2014

Những suy nghĩ bí mật của các quản lý khách sạn


Nhiều người thích đi du lịch vì muốn tận hưởng cảm giác được làm thượng đế tại các nhà hàng, khách sạn. Những người phục vụ luôn phải thể hiện thái độ nhã nhặn với khách dù bạn có khó tính đến đâu. Tuy nhiên bên cạnh vẻ ngoài lịch thiệp, bên trong họ là những nỗi niềm, những suy nghĩ về khách hàng luôn được giấu kín.


Trang News vừa công bố lời tâm sự thật lòng của ông chủ các nhà nghỉ, khách sạn về công việc phục vụ khách hàng cùng những cảm xúc, suy nghĩ của họ về các điều mà khách khiến họ bực mình.











4 4694 1413365390 Những suy nghĩ bí mật của các quản lý khách sạn

Không chỉ du khách bực bội với khách sạn khi không được phục vụ chu đáo, khách sạn đôi khi cũng cảm thấy khó chịu với những khách hàng vô tâm. Ảnh: News.



Những cuộc gọi ngu ngốc


Một chủ khách sạn cho biết họ thường nhận những cuộc gọi “vô tư” từ khách hàng nhưng lại khiến người nhận điện thoại ức chế. “Họ gọi vào số của khách sạn chúng tôi và hỏi: Này, chỉ đường cho tôi đến khách sạn của anh? mà không nói cho chúng tôi biết họ đang ở đâu. Nếu có cụ thể hơn, họ chỉ nói: Tôi đang ở đường cao tốc, chỗ của anh là chỗ nào?. Trên thế giới này có bao nhiêu đường cao tốc, và làm sao tôi biết được họ đang ở cao tốc nào để mà chỉ đường”, một chủ khách sạn giấu tên tiết lộ.


Một điều nữa khiến các nhân viên khách sạn cũng cảm thấy bực bội chính là họ nhận được các cuộc điện thoại có nội dung như: “Tôi đang đọc website giới thiệu về khách sạn của bạn. Bạn nói phòng số 7 có nhà bếp riêng à, phòng thứ 4 có bồn tắm phải không, phòng nào cũng có tủ lạnh à... Họ nói đủ thứ chuyện với chúng tôi nhưng lại không hề yêu cầu đặt phòng. Nếu chỉ cần kiểm tra thông tin về khách sạn, chẳng phải chúng tôi đã nói đầy đủ trên trang web rồi sao?”.


Cẩu thả khi nghe hướng dẫn


Khi làm thủ tục nhận phòng, hành khách thường được lễ tân cung cấp những thứ tối thiểu như điều khiển điều hòa, tivi, mã wifi. Tuy vậy phần lớn số họ hầu như không để ý và khi lên phòng lại gọi điện cho lễ tân, bắt cử người lên tận phòng để đăng nhập wifi giúp.


Bên cạnh đó, khi đặt phòng khách sạn đã gửi đầy đủ vào email cho khách bản đồ, hướng dẫn đỗ xe, những cuốn sách giới thiệu chi tiết về khách sạn, các khu vực tham quan quanh đó… Tuy nhiên họ vẫn nhận được những câu hỏi về chỉ đường, về việc hỏi trong phòng được trang bị những gì mà không “thèm” đọc chúng trong email.











5 1226 1413365390 Những suy nghĩ bí mật của các quản lý khách sạn

Khách hàng thường quên mật khẩu Wifi dù được cấp ngay lúc nhận phòng. Ảnh: Au.



Bày bừa trong phòng khách sạn


Nhiều gia đình đưa con nhỏ đi du lịch và “hồn nhiên” bày bừa mọi thứ ra khắp phòng khiến nhân viên phục vụ dọn “mệt nghỉ”.


“Một gia đình khi đến chỗ chúng tôi nghỉ đã mang một đống đồ như chăn, gối, tivi màn hình lớn… Tất cả những thứ đó họ có thể để ở nhà nếu chịu khó gọi cho chúng tôi và biết rằng trong phòng khách sạn có tất cả. Họ còn bày rất nhiều thứ như đồ bơi nhựa, xe chạy bằng pin… cho trẻ con ra bãi cỏ của khách sạn. Lúc đó, khu vực bãi cỏ của chúng tôi không khác gì nhà trẻ cho gia đình họ vậy”, một chủ khách sạn cho biết.


Phạm pháp khi đi du lịch


Nhiều du khách thường không quan tâm đến các vấn đề về luật pháp và có những hành động bừa bãi khi đi du lịch. Nhiều người là trẻ vị thành niên vẫn uống rượu, rồi trộm cắp, phá rối trong bể bơi… Những việc này khiến khách sạn phải báo cáo với cảnh sát và chắc chắn du khách sẽ gặp rắc rối.


“Tốt nhất khi đi du lịch, bạn nên để những hành vi lỗ mãng của mình ở nhà”, một ông chủ khách sạn khác cho biết.











3 4077 1413365391 Những suy nghĩ bí mật của các quản lý khách sạn

Nhiều người đã phải nộp phạt vì ‘thành tích’ phá hoại đồ trong khách sạn. Ảnh: Au.



Anh Minh



p 89EKCgBk8MZdE Những suy nghĩ bí mật của các quản lý khách sạn

Du lịch – VnExpress RSS






from WordPress http://ift.tt/1sS7Jji

via tctedu.com

Related Posts:

  • 3 quán lẩu ở Hà Nội để tụ tập buổi tối cùng bạn bèChỉ khoảng 200.000 – 300.000 đồng cho suất hai người, bạn có thể cùng bạn bè lai rai cả tối bên nồi lẩu thơm ngon, hấp dẫn.Lẩu hải sản Nguyễn Chí Thanh Nơi đây được xem là thiên đường lẩu, phù hợp các buổi tụ tập liên hoan ha… Read More
  • Âm hưởng Đà Nẵng qua ly cà phê đêmKhi những con phố không còn tấp nập, hàng quán chuẩn bị dọn dẹp sau một ngày làm việc cũng là lúc nhiều quán cà phê đêm dần đông khách. Những người trẻ, du khách thập phương thường tìm đến để cảm nhận một Đà Nẵng yên bình và … Read More
  • Những sự thật bất ngờ về các quốc giaDù thường xuyên đi du lịch và tìm hiểu thông tin về các điểm đến, những thực tế dưới đây có thể vẫn chưa được nhiều du khách tỏ.1. Pháp là nước có nhiều múi giờ nhất thế giới. Nếu tính cả các lãnh thổ hải ngoại, quốc gia này … Read More
  • Thế giới thiên nhiên kỳ vĩ trong hang Sơn ĐoòngTour khám phá Sơn Đoòng: Hang Sơn Đoòng thuộc quần thể hang động Phong Nha – Kẻ Bàng tại xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình hiện là hang động tự nhiên lớn nhất thế giới. Hang có chiều dài ước tính 5km, cao200 m và … Read More
  • Những món ăn đắt đỏ ở Việt NamDưới đây là 4 món ăn đắt đỏ vào bậc nhất ở Việt Nam.Cua Hoàng ĐếCua Hoàng Đế (hay còn gọi là Huỳnh Đế) là loài cua rất hiếm, chỉ sống ở những vùng biển rất lạnh và sâu. Loài cua này có kích thước lớn hơn nhiều so với loài cua… Read More

0 nhận xét:

Post a Comment

 

Mua Hang Gia Re / Cho Dien Tu / Mua Hang Online Uy Tin / Sim So Dep / Mua Hang Online / Dung Cu Cat / Dung Cu Cat Gia Re / Ban Buon Dung Cu Cat / Hoc Cat Toc / Dang Rao Vat / Dien dan Rao Vat / Trang Rao Vat / Day Noi Mi / Rao Vat Cho Tot / Quang Cao Rao Vat / Camera Quan Sat / Cac Website Rao Vat / My Pham Nganh Toc / Phu Kien Nganh Toc / Phuong Phap Tap Gym / Kiem Tien Tren Mang / Trung Tam Day Nghe Toc / VPS Gia Sieu Re / VPS Gia Sieu 10K / Thiet Ke Web Gia Re / Bat Dong San